Thursday, October 18, 2012

Không Đề 1


Thỏa hiệp
Căn phòng không bình yên
với xã hội
Tôi như muốn ngoạm chân tôi trong ngột ngạt
du đãng!
Gập mình nhưng mãi không liếm tới
cái chân dơ
Tôi thong dong qua con phố
Trời Sài Gòn chỉ có nơi đây xanh màu trắng trong sáng
Nhưng tôi nhìn trời chứ không nhìn đất
vì tôi biết
bước đi ngòai phố
sẽ làm dơ chân.

Đầu hàng
Hình trái tim treo lộn ngược
lũ đầy tớ
Tôi muốn tiếng hét đi ngược vào trong lồng ngực tức thở
đầu trọc!!
Nặng trĩu xương sườn thanh thản
chứa tâm sự
của một loài không dám hét lên vì trái tim.

Đứng lên
Chiều u ám như lê máy chém
đi biểu tình
Tôi lê đầu tôi nhưng mãi không phải đầu tôi
trong mơ!
Chém cái đầu đã mang những tư tưởng rập khuôn huấn luyện
mang sẵn sợ sệt yếm thế
vì lợi ích của ai khác.
Tôi quỳ gối lướt đi thong thả
Trên những vết chém.


Saigon 18/10/12


No comments:

Post a Comment